สินเชื่อบ้านแลกเงิน คืออะไร เหมาะกับใครบ้าง

ที่อยู่อาศัยของเรา หรือ บ้าน นอกจากจะเป็นแหล่งพักพิงแล้วนั้น ยังสามารถแปรเปลี่ยนไปเป็นเงินกู้สำหรับผู้ที่ต้องการเงินสดมาหมุนได้อีกด้วย ซึ่งสินเชื่อชนิดนี้จะเป็นสินเชื่อประเภทบ้านแลกเงิน หรือ Home For Cash จัดเป็นสินเชื่ออเนกประสงค์ ที่เราสามารถนำเงินไปใช้จ่ายได้หลากหลายตามต้องการ สินเชื่อบ้านแลกเงินนั้นดีอย่างไร และเหมาะสำหรับใครบ้าง เรามีคำตอบมาให้

สินเชื่อบ้านแลกเงิน คืออะไร

สินเชื่อบ้านแลกเงิน (Home for Cash) คือ สินเชื่ออเนกประสงค์ สำหรับคนที่มีบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ คอนโด อพาร์ทเมนท์ หรืออาคารพาณิชย์ ที่ผ่อนชำระหมดแล้ว ปลอดภาระหนี้และภาระจำนอง ต้องการนำมาจำนองกับธนาคารเพื่อเป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อเพื่อที่จะนำเงินก้อนออกไปใช้จ่ายต่าง ๆ

อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านแลกเงินนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นแบบลอยตัว และคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ซึ่งเราจะยังสามารถพักอาศัยอยู่ในบ้านได้ตามปกติไปพร้อม ๆ กับการผ่อนชำระหนี้ เพราะหากพูดให้เข้าใจสินเชื่อนี้คือการเอาบ้านไปแลกเงินโดยไม่ต้องขายบ้านนั่นเอง เพราะการเอาบ้านไปเพิ่มเงินแบบนี้ กรรมสิทธิ์บ้านยังเป็นของเราเหมือนเดิม เพียงแต่เราใช้บ้านเป็นหลักประกันเพื่อขอเงินกู้มาใช้จ่ายส่วนวงเงินที่ทางธนาคารจะให้กู้นั้นจะขึ้นอยู่กับราคาประเมินของที่อยู่อาศัยที่นำไปเป็นหลักประกัน โดยจะเป็นจำนวนเงินตั้งแต่ 50,000 บาท ไปจนถึง 10,000,000 บาท และมีระยะเวลาการผ่อนชำระสูงสุด 30 ปี ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและข้อกำหนดของแต่ละธนาคาร

บัตรเครดิต

สินเชื่อบ้านแลกเงิน เหมาะกับใคร

  1. เหมาะกับคนที่มีบ้านพักอาศัย คอนโดอพาร์เมนท์ ที่ปลอดภาระแล้ว ทำการผ่อนชำระครบเรียบร้อย แต่อยากได้เงินก้อนมาใช้จ่ายตามความต้องการของตนเอง
  2. เหมาะกับคนที่ต้องการซ่อมแซมบ้าน ต่อเติมบ้านแต่ไม่มีเงินทุน
  3. เหมาะกับคนที่ต้องการเงินก้อนไปลงทุน หรือไปหมุนทำธุรกิจต่อไป
  4. เหมาะกับคนที่ต้องการปิดหนี้ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหนี้ธุรกิจ หนี้บัตรเครดิต หนี้บัตรกดเงินสด หรือหนี้สินเชื่ออื่น ๆ
  5. เหมาะกับคนที่ต้องการรวมหนี้ทุกอย่างไว้ด้วยกัน แล้วมาผ่อนชำระสินเชื่อตัวนี้ที่เดียวเท่านั้น เพราะสินเชื่อบ้านแลกเงินให้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำมาก แค่ปีละ 5.5%

สินเชื่อบ้าน กับ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ต่างกันยังไง

สินเชื่อและผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่าง ๆ นั้น ก็จะมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไป แต่หลายคนอาจจะสับสนกับ สินเชื่อบ้าน และ สินเชื่อบ้านแลกเงิน เนื่องจากมีชื่อที่คล้ายคลึงกัน ว่าตกลงแล้วมันคือตัวเดียวกัน หรือต่างกันยังไง

สินเชื่อบ้าน (Home Loan)เป็นสินเชื่อที่เรากู้มาเพื่อแลกกับการได้ครอบครองที่อยู่อาศัย หรือพูดให้เข้าใจก็คือเป็นการขอยืมเงินธนาคารมาซื้อบ้านที่เราต้องการ แล้วค่อยทยอยผ่อนคืนธนาคารทีหลัง เป็นแบบผ่อนจ่ายระยะยาวโดยมีระยะเวลากู้ 30-35 ปี และอัตราดอกเบี้ยถูกกว่าสินเชื่อบ้านแลกเงิน

สินเชื่อบ้านแลกเงิน (Home for Cash)เป็นสินเชื่อที่ใช้เพื่อให้เรามีเงินก้อนเอาไปใช้หมุนเวียนเป็นทุนทำธุรกิจต่างๆ ตามความประสงค์ โดยเอาบ้านหรือที่อยู่อาศัยของเรา ไม่ว่าจะเป็น คอนโด อพาร์ทเมนท์ หรืออาคารพาณิชย์ต่าง ๆ ไปจำนองกับธนาคารเพื่อเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเป็นสัญญาเงินกู้แบบมีกำหนดระยะเวลา แต่บางแห่งอาจให้กู้แบบหมุนเวียนได้ด้วย

หากต้องการใช้เงินก้อน เพื่อไปปลดหนี้ หรือไปลงทุนธุรกิจ ควรใช้สินเชื่อแบบไหน

สำหรับใครที่ต้องการหาเงินเพื่อไปลงทุนนั้น สินเชื่อบ้านแลกเงินคือคำตอบที่ดีและเหมาะสมที่สุด เพราะสินเชื่อบ้านแลกเงินนั้นมีวงเงินกู้สูงสุดถึง 10 ล้านบาท ทำให้เราสามารถนำเงินไปใช้ได้อย่างเพียงพอต่อความต้องการทั้งยังมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ และระยะเวลาในการผ่อนชำระได้นาน ทำให้เราสามารถผ่อนจ่ายได้ยาว ๆ และยิ่งผ่อนเยอะก็จะยิ่งถูกลง เหมาะที่จะเป็นตัวเลือกในการกู้เงินก้อนสำหรับคนทำธุรกิจ

และเนื่องจากสินเชื่อบ้านแลกเงินนั้นมีข้อดีมากมายดังที่กล่าวไป ทำให้หลายคนนิยมเลือกสินเชื่อประเภทนี้ เพราะเพียงแค่เรามีบ้านอยู่ในมือ ก็สามารถนำบ้านไปแลกเงินมาใช้สอยต่อได้ไม่ยากและก่อนที่จะยื่นกู้ ต้องไม่ลืมที่จะศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขการให้สินเชื่อให้ดีเสียก่อน เพราะแต่ละธนาคารก็จะมีหลักเกณฑ์ที่แตกต่างกันออกไปรวมถึงมีอัตราดอกเบี้ยให้เลือกหลายแบบ ซึ่งเราก็ควรจะนำปัจจัยเหล่านี้มาพิจารณาให้ดี เพื่อประโยชน์สูงสุดของตัวเราเอง

Previous PostNextNext Post